Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Diễn văn 88 năm thành lập Đảng

DIỄN VĂN
PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG 88 NĂM VẺ VANG CỦA ĐẢNG,
XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ ……….  VỮNG MẠNH, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU NHIỆM VỤ TRONG THỜI KỲ MỚI
         
KÍnh thưa …………………………

          Hôm nay, Ban Chấp hành Đảng bộ …………… long trọng tổ chức (Gặp mặt, Lễ) kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018). Trong giờ phút trang trọng này, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người sáng lập, rèn luyện Đảng ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam, người đã suốt đời hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Chúng ta tưởng nhớ và biết ơn các anh hùng, liệt sỹ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng và mục tiêu lý tưởng của Đảng, làm cho đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do và mở đường đi tới ấm no hạnh phúc.
Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng, chúng ta cùng nhau ôn lại những chặng đường lịch sử, những thành tựu vĩ đại nhân dân ta đã giành được dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng. Từ đó nâng cao lòng tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Bác Hồ vĩ đại, tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
          Kính thưa quý vị đại biểu,
          Cách đây 88 năm, ngày 03 tháng 02 năm 1930, Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã tổ chức và chủ trì Hội nghị hợp nhất ba tổ chức Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn, thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội nghị đã thảo luận và thông qua Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt và Điều lệ vắn tắt của Đảng Cộng sản; thông qua Lời kêu gọi của Nguyễn Ái Quốc thay mặt Quốc tế Cộng sản và Đảng Cộng sản Việt Nam gửi đến đồng chí, đồng bào trong cả nước. Hội nghị hợp nhất các tổ chức Cộng sản có ý nghĩa như một Đại hội thành lập Đảng, các văn kiện được thông qua tại Hội nghị chính là Cương lĩnh Chính trị đầu tiên của Đảng.
          Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một sự kiện chính trị trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong tiến trình cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc. Đảng Cộng sản Việt Nam là sản phẩm của sự kết hợp Chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước của nhân dân Việt Nam, là sáng tạo của tư tưởng Hồ Chí Minh về sự kết hợp giai cấp và dân tộc, dân tộc và quốc tế, độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội.
          Với đường lối đúng đắn ngày từ khi mới ra đời, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân tiến hành Cao trào cách mạng 1930 - 1931 mà đỉnh cao là Xô Viết Nghệ - Tĩnh; tiếp đó là Cao trào đấu tranh đòi dân sinh, dân chủ (1936 – 1939) và Cao trào giải phóng dân tộc (1939 – 1945), làm nên cuộc Cách mạng tháng Tám lịch sử, giành chính quyền về tay nhân dân, chấm dứt sự thống trị của Thực dân Pháp và Phát xít Nhật, xoá bỏ chế độ thực dân và phong kiến, lập nên Nước Việt Nam dân chủ cộng hoà - Nhà nước công nông đầu tiên ở Châu Á. Đó là sự kiện quan trọng bậc nhất trong lịch sử đấu tranh cách mạng nước ta, là thắng lợi đầu tiên của Chủ nghĩa Mác - Lênin ở một nước thuộc địa, nửa phong kiến, là cuộc cách mạng giải phóng dân tộc điển hình của thế kỷ XX. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Chẳng những giai cấp lao động và nhân dân Việt Nam ta có thể tự hào, mà giai cấp lao động và những dân tộc bị áp bức nơi khác cũng có thể tự hào rằng: Lần này là lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa và nửa thuộc địa, một Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, nắm chính quyền toàn quốc”.
          Sau Cách mạng Tháng Tám, Đảng đã lãnh đạo toàn dân vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, vừa chống thù trong, giặc ngoài, vừa xây dựng và củng cố vững chắc chính quyền nhân dân. Tháng 12/1946, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động toàn quốc kháng chiến chống Thực dân Pháp xâm lược với quyết tâm: “Chúng ta thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ". Với đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, trường kỳ, dựa vào sức mình là chính, đồng thời tranh thủ tối đa sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta lần lượt đánh bại các kế hoạch chiến tranh của Thực dân Pháp, cuối cùng làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, buộc Thực dân Pháp phải ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ (tháng 7/1954), chấm dứt sự thống trị ở nước ta, mở ra một thời kỳ phát triển mới của cách mạng Việt Nam.
          Từ năm 1954 đến năm 1975, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành đồng thời hai nhiệm vụ chiến lược: Tiến hành Cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở miền Nam và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, với đường lối chiến tranh toàn dân, toàn diện, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh của thời đại, Đảng đã lãnh đạo nhân dân lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh tàn bạo của đế quốc Mỹ, lập nên nhiều chiến công hiển hách, mà đỉnh cao là Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Thắng lợi của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là một trong những trang chói lọi nhất của lịch sử dân tộc, là sự kiện có tầm quốc tế và có tính thời đại sâu sắc.
          Miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân vừa ra sức khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục và phát triển kinh tế, vừa tiến hành thắng lợi hai cuộc chiến tranh chống xâm lược ở biên giới, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.
          Trước những khó khăn, thách thức của thời kỳ mới, trên cơ sở nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, tìm tòi, sáng tạo, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Đảng đã hoạch định đường lối đổi mới toàn diện, mở ra bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.
          Năm 1991, trước bối cảnh chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ, Hệ thống xã hội chủ nghĩa thế giới tạm thời lâm vào thoái trào, Đại hội VII của Đảng đã khẳng định tiếp tục đổi mới đồng bộ, triệt để trên các lĩnh vực với những bước đi, cách làm phù hợp, giữ vững định hướng XHCN. Đại hội đã thông qua Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; xác định những quan điểm, phương hướng phát triển đất nước, khẳng định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng và kim chỉ Nam cho mọi hành động cách mạng của Đảng.
          Sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện do Đảng khởi xướng và lãnh đạo đã giành được những thắng lợi to lớn, có ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế, tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Kinh tế tăng trưởng khá, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa từng bước được hình thành, phát triển; chính trị xã hội ổn định; quốc phòng an ninh được tăng cường; văn hóa xã hội có bước phát triển; bộ mặt đất nước và đời sống nhân dân có nhiều thay đổi. Dân chủ xã hội chủ nghĩa được phát huy và ngày càng mở rộng; đại đoàn kết dân tộc được tăng cường.  Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị được đẩy mạnh. Sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lê; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, chế độ xã hội chủ nghĩa. Quan hệ đối ngoại ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.
Tuy còn nhiều khó khăn, thách thức, song những thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta giành được trong 88 năm qua đã khẳng định: Đảng ta chẳng những đề ra đường lối đúng đắn, phù hợp với thực tiễn đất nước và xu thế của thời đại, mà còn đủ bản lĩnh, trí tuệ, năng lực tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa đất nước từng bước thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.
          Kính thưa quý vị đại biểu,
          Ngay sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, cuối tháng 3/1930, tại Bến đò Thượng Trụ (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc), Đảng bộ Hà Tĩnh được thành lập. Trải qua 88 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân tỉnh nhà giành được nhiều thắng lợi to lớn, có ý nghĩa quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần tô thắm thêm màu cờ cách mạng của Đảng.
Trong thời kỳ 1930 - 1945, Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân vùng dậy cùng với Đảng bộ và nhân dân Nghệ An làm nên Cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (1930 - 1931); tiến hành Cao trào đấu tranh đòi dân sinh, dân chủ (1936 - 1939) và Cao trào giải phóng dân tộc (1939 - 1945), là một trong bốn tỉnh giành chính quyền sớm nhất cả nước trong cuộc Cách mạng Tháng Tám.
Trong 9 năm kháng chiến chống Thực dân Pháp, Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân xây dựng củng cố hậu phương, động viên đến mức cao nhất sức người, sức của để chi viện cho các chiến trường, góp phần đánh bại hoàn toàn Thực dân Pháp xâm lược.
Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hà Tĩnh có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là "hậu phương của tiền tuyến miền Nam, tiền tuyến của hậu phương miền Bắc". Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà đã phát huy cao độ chủ nghĩa yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, vượt qua mọi gian khổ, hy sinh, dấy lên nhiều phong trào thi đua sôi nổi, nhất là phong trào "thanh niên ba sẵn sàng”, “phụ nữ ba đảm đang", “sản xuất giỏi, chiến đấu và phục vụ chiến đấu giỏi”. Với quyết tâm "tất cả cho tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược", quân và dân Hà Tĩnh cùng cả nước đã đập tan hai cuộc chiến tranh phá hoại của Đế quốc Mỹ ở miền Bắc; giữ vững mạch máu giao thông vận tải, chi viện đắc lực sức người, sức của cho chiến trường miền Nam, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa đất nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.
          Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hà Tĩnh có hơn 13.000 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường; có 71 tập thể, 30 cá nhân, 100% các huyện, thị xã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 1.899 bà mẹ được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng; hàng chục vạn cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ được Đảng, Nhà nước tặng thưởng các loại huân, huy chương cao quý.
Chúng ta mãi mãi khắc ghi và biết ơn sâu sắc những đóng góp, hy sinh to lớn của đồng chí, đồng bào vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Từ sau ngày tỉnh Hà Tĩnh được tái lập, mặc dù gặp muôn vàn khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và các tỉnh bạn, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã đoàn kết nhất trí, chung sức chung lòng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong từng giai đoạn và đã giành được thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực.

          ****
Thưa các đồng chí và đồng bào:
  Ở Hương khê các tổ chức cộng sản đã ra đời rất sớm. Tháng 1 năm 1930, chi bộ cộng sản đầu tiên của Hương Khê được thành lập ở Hà Linh gồm 5 đảng viên.  
Ngày 20/11/1930 tại xã Trúc Lâm (Hà Linh ngày nay), Đại hội đại biểu đảng bộ huyện lần thứ nhất được tổ chức. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển quan trọng về tổ chức của đảng bộ huyện.
Mới ra đời, đảng bộ huyện đã lãnh đạo nhân dân bước vào cuộc đấu tranh cách mạng, tiêu biểu nhất là cuộc biểu tình có vũ trang ở Rôộc Cồn, vận động hơn 1.500 quần chúng ở các xã như: Phú Phong, Phúc Ấm, Phú Gia, Trường Thanh, Xuân Lũng, Gia Phố, Thượng Bình...
 Trong cao trào cách mạng 1930 – 1931, Đảng bộ đã phát động  phong trào cách mạng  rộng lớn; chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi bước vào thời kỳ đấu tranh giành chính quyền và Ngày 21/8/1945 đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân toàn huyện đứng lên giành chính quyền. 
Trong hai cuộc kháng chiến chống  thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Với vị trí chiến lược quan trọng, Hương Khê đã trở thành an toàn khu của kháng chiến, là căn cứ đầu mối của các tuyến đường giao thông chiến lược từ Bắc vào Nam. Mảnh đất Hương Khê yêu dấu đã phải gánh chịu rất nhiều bom đạn của kẻ thù. Song với tinh thần “Tất cả cho tiền tuyến”, “Tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”, Đảng bộ và nhân dân Hương Khê vừa làm tròn nhiệm vụ hậu phương, vừa chi viện sức người, sức của cho miền Nam đánh giặc.  Hàng nghìn thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, tham gia lực lượng TNXP… hàng ngàn lượt người tham gia dân công hoả tuyến và đội quân chủ lực của huyện đảm bảo giao thông. Hình ảnh "O du kích nhỏ giương cao súng; thằng Mỹ lênh khênh bước cúi đầu", mãi mãi là niềm tự hào của quân dân Hương Khê và của cả dân tộc Việt Nam trong thời kỳ chống đế quốc Mỹ xâm lược. Tiêu biểu cho cuộc chiến đấu anh dũng của Hương Khê là các tập thể anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân các xã: Hương Đô, Hương Vĩnh, Phú Phong, Phúc Đồng, Phú Gia, Phúc Trạch, Hương Bình, Gia Phố, Hà Linh, Hương Thuỷ, Hương Trạch, Lộc yên, Hương Xuân, Hương Long, Hoà Hải, Hương Trà và xã Phú Gia cùng các đơn vị Đồn biên phòng 571, tự vệ và công nhân đường goòng... Các cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Hồng Tuyên, Hán Duy Long, Hồ Đức Tự, Phan Châu Mỹ, anh hùng lao động Nguyễn Văn Đường và 123 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 1.789 người con Hương Khê đã anh dũng hi sinh để bảo vệ độc lập cho Tổ Quốc.
Từ ngày thành lập đến nay, Đảng bộ và nhân dân Hương Khê đã trải qua 29 kỳ Đại hội. Mỗi kỳ đại hội đề ra Nghị quyết, chủ trương sát đúng phù hợp với tình hình thực tế của huyện nhà để đưa phong trào từng bước tiến lên.
Sau đại thắng mùa xuân 1975, Hương Khê cùng cả nước bước vào thời kỳ xây dựng CNXH một cách quy mô trong điều kiện hoà bình, thống nhất. Hương Khê đã ra sức khắc phục khó khăn, yếu kém, phát huy lợi thế để đưa huyện nhà ngày một đi lên, thực hiện công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá quê hương. Sau hơn 30 năm đổi mới (1986 - 2016) Hương Khê đã đạt được những thành tựu nổi bật:
Kinh tế có bước phát triển nhanh, đời sống nhân dân có sự thay đổi rõ rệt: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt từ 9-10% (trong 5 năm gần đây đạt 14,6%); đến năm 2016 thu nhập bình quân đầu người đạt 30,5 triệu đồng.
Trong giai đoạn 1986 - 2016, huyện Hương Khê đã xây dựng được nhiều công trình quan trọng giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội như: Công trình Thuỷ lợi sông Tiêm, Cầu Địa Lợi, nâng cấp mở rộng tuyến đường nối Thị trấn Hương Khê với Thành phố Hà Tĩnh, đường Hà Linh-Phúc Trạch, đường vượt lũ Hương Đô - Khe Mây; công trình Hồ Bình Sơn, công trình thuỷ lợi Khe Táy, Khe Con - Họ Võ, đập Đá Bạc, Đập Đá Hàn, nhà máy gạch tuy nen tại Phúc Đồng, Hương Bình và Phúc Trạch...
Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện: Tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 30% (năm 1995) xuống còn 19,54% (năm 2016).
An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Đô thị văn minh đạt được kết quả bước đầu quan trọng: Đến nay, toàn huyện đạt 244 tiêu chí, có 4 xã về đích Nông thôn mới là xã Gia Phố, xã Hương Trà, xã Phú Phong và Phúc Trạch, không còn xã dưới 9 tiêu chí; có 4 khu dân cư kiểu mẫu, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm chú trọng. Đảng bộ huyện thường xuyên chăm lo công tác chính trị, tư tưởng, khối đoàn kết toàn dân. Hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền các cấp từng bước được đổi mới, tăng cường. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đổi mới lề lối, phương pháp làm việc, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội, xây dựng mô hình, mở rộng tập hợp các đối tượng quần chúng.

Kính thưa quý vị đại biểu!
Ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, càng tự hào bao nhiêu về Đảng quang vinh, về Bác Hồ vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức Đảng từ huyện đến cơ sở và mỗi người dân càng nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm to lớn và nặng nề là tiếp tục làm cho Đảng ta mãi mãi xứng đáng là ngọn cờ tiên phong của giai cấp và của dân tộc, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng, củng cố niềm tin vào Đảng, đưa ngọn cờ vinh quang của Đảng đi tới thắng lợi cuối cùng.
Trong chặng đường mới, Đảng bộ, quân và dân Hương Khê quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIV với mục tiêu: Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Thực hiện dân chủ và công bằng xã hội, chăm lo nâng cao hơn nữa đời sống của nhân dân. Phấn đấu cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020, phấn đấu có 15/21xã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt trên 15 tiêu chí; thị trấn huyện đạt “Đô thị văn minh”. Tốc độ tăng tổng giá trị sản xuất bình quân trên 17,5%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm tỉ trọng Nông, lâm, thuỷ sản, tăng tỉ trọng CN -TTCN- XD và  Thương mại, dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 80 triệu đồng/năm. Tổng sản lượng lương thực hàng năm trên 30.000 tấn; giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích đạt 145 triệu đồng/ha; tỷ trọng chăn nuôi trong nông nghiệp chiếm trên 65%. Nâng tỷ lệ che phủ rừng trên 72%. Có trên 500 doanh nghiệp, 400 HTX, 500 tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả. Thu ngân sách trên địa bàn hơn 450 tỷ đồng..
Để đạt được mục tiêu trên, Đảng bộ và nhân dân toàn huyện tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu là: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, tạo sự đột phá. Đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý và thực hiện các quy hoạch. Tập trung thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp,ưu tiên phát triển các sản phẩm chủ lực như: Lạc, ngô, đậu, bò, lợn, hươu; cây ăn quả: bưởi Phúc Trạch, cam các loại, rau, màu, chè công nghiệp; trồng rừng nguyên liệu chuyên canh. Tiếp tục huy động mọi nguồn lực để xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến tích cực về phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn, thông thoáng, nâng cao khả năng hội nhập. Tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước triển khai các dự án như: Chợ huyện, khu xử lý chất thải rắn, khu du dịch sinh thái thác Vũ Môn và Bãi Dài, cụm CN-TTCN Gia Phố ... Phát triển toàn diện lĩnh vực văn hoá, giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội, củng cố sự đồng thuận xã hội, tạo động lực tinh thần cho quá trình phát triển của huyện. Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Xây dựng, củng cố vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và khu vực phòng thủ.
Kính thưa quý vị đại biểu,
Thưa đồng chí, đồng bào.
Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng đúng vào dịp cả dân tộc ta đang chuẩn bị đón chào năm mới Mậu Tuất 2018, năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, lịch sử có ý nghĩa to lớn. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ, tôi kêu gọi các ngành, các cấp, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân huyện nhà hãy phát huy cao độ truyền thống yêu nước và cách mạng, nêu cao tinh thần trách nhiệm,  đoàn kết, thống nhất, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh, xứng đáng với truyền thống Hương Khê anh hùng.
Nhân dịp đầu Xuân năm mới, thay mặt lãnh đạo huyện (xã), tôi trân trọng gửi tới các bậc lão thành cách mạng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, quý vị đại biểu cùng toàn thể đồng chí, đồng bào lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc - Năm mới thắng lợi mới.
Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!
Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!
Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!


Xin trân trọng cảm ơn.

Không có nhận xét nào: