Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

THỂ LỆ CUỘC THI TÌM HIỂU LỊCH SỬ 150 NĂM HUYỆN HƯƠNG KHÊ




HUYỆN ỦY HƯƠNG KHÊ
BAN TỔ CHỨC CUỘC THI
TÌM HIỂU LỊCH SỬ HUYỆN
*
Số 01    TL/TCCT

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Hương Khê, ngày 14   tháng 01   năm 2017
THỂ LỆ CUỘC THI
Tìm hiểu về lịch sử 150 năm hình thành và phát triển huyện Hương Khê
Thực hiện Kế hoạch số 622-KH/HU, ngày 14/12/2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc tổ chức cuộc thi tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển huyện Hương Khê; Quyết định số 272 QĐ/HU, ngày 14/12/2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban chỉ đạo và tổ chức cuộc thi ban hành Thể lệ cuộc thi như sau:
I. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:
- Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện (Đối với học sinh tiểu học không bắt buộc, chỉ khuyến khích tham gia)
- Những người Hương Khê ở xa quê và những người quan tâm đến lịch sử Hương Khê
* Các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký không được tham gia dự thi.
II. QUY ĐỊNH VỀ BÀI DỰ THI:
1. Yêu cầu về nội dung
- Bài dự thi trả lời đầy đủ 5 câu hỏi do Ban Tổ chức cuộc thi đưa ra. Nội dung bài dự thi không được sao chép lại của người khác dưới mọi hình thức; nếu trích dẫn nội dung, hình ảnh, tư liệu để minh họa phải có chú thích rõ ràng.
2. Yêu cầu về hình thức:
- Bài dự thi được thực hiện bằng tiếng Việt, theo hình thức viết tay trên giấy trắng khổ A4, có đánh số thứ tự trang.
- Ngoài bìa ghi rõ: Bài dự thi Tìm hiểu về lịch sử 150 năm hình thành và phát triển huyện Hương Khê" và các thông tin cá nhân: Họ tên, năm sinh, giới tính, dân tộc, nghề nghiệp, địa chỉ liên hệ, số điện thoại.
-  Khuyến khích các bài dự thi thực hiện công phu, hình thức đẹp, có hình ảnh, tư liệu phong phú.
3. Lưu giữ bài dự thi:
Ban Tổ chức cuộc thi cấp huyện lưu giữ các bài dự thi vòng chung khảo. Các bài dự thi đạt giải cao vòng chung khảo sẽ được đăng tải, giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện và được sử dụng làm tư liệu để phục vụ công tác tuyên truyền.
4. Số lượng bài thi:
Mỗi các nhân, nhóm cá nhân chỉ được tham gia 01 bài dự thi. Bài dự thi của nhóm cá nhân được tính giải cá nhân.
III. CÁCH THỨC TỔ CHỨC VÀ THỜI GIAN TIẾN HÀNH
1. Cấp huyện
- Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo và Tổ thư ký cuộc thi để thực hiện các nội dung theo đúng quy định.
- Tổ chức phát động cuộc thi; thu bài, chấm bài và tổ chức tổng kết trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải.
* Thời gian:
- Từ tháng 01/1- 15/5/2017: Phát động cuộc thi toàn huyện và tổ chức cuộc thi cấp cơ sở.
- Từ 15/5-30/5/2017: Tổng kết cuộc thi cấp cơ sở.
- Từ 01/6-15/6/2017: Các đơn vị, cá nhân nộp bài dự thi về Ban tổ chức cấp huyện.
- Từ 15/6-15/8/2017: Chấm bài dự thi cấp huyện.
- Tháng 9/2017: Tổng kết và trao giải cấp huyện.
2. Cấp cơ sở:
2.1 Đối với Đảng bộ xã, thị trấn, Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các nhà trường thuộc khối THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Dạy nghề, THPT Dân tộc nội trú: Thực hiện theo Kế hoạch số 622 KH/HU ngày 14/12/2016 của Ban Thường vụ Huyện uỷ (Mục III.2)
2.2 Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở: tổ chức phát động cuộc thi trong đoàn viên, hội viên tổng hợp kết quả từ các đơn vị cơ sở báo cáo về Ban tổ chức cuộc thi cấp huyện (qua Ban Tuyên giáo Huyện ủy) trước ngày 15/6/2016.
2.3. Đối với những người Hương Khê ở xa quê; những người quan tâm đến lịch sử Hương Khê; các tổ chức Hội, các tập thể, cá nhân các đơn vị đóng trên địa bàn huyện.
Bài dự thi nộp trực tiếp cho Ban tổ chức cuộc thi cấp huyện (Qua Ban Tuyên giáo Huyện ủy), chậm nhất ngày 15/06/2017.  Hoặc gửi bài dự thi theo đường Bưu điện, địa chỉ nơi nhận: Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê, Số 03 đường Mai Phì - Thị Trấn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
IV. CHẤM THI VÀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
1. Chấm thi:
- Vòng 1: Các Đảng bộ các xã thị trấn, Đảng uỷ, Chi uỷ trực thuộc, các ngành nhận bài, tổ chức chấm, chọn bài có kết quả cao gửi về Ban tổc chức cuộc thi qua Ban Tuyên giáo Huyện uỷ theo đúng kế hoạch
- Vòng 2: Ban giám khảo cuộc thi cấp huyện tổ chức chấm, báo cáo kết quả và đề nghị Ban chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện uỷ xếp loại và trao giải.
2. Giải thưởng:
 Ban Tổ chức cuộc thi cấp huyện tặng Giấy chứng nhận và giải thưởng cuộc thi cho các cá nhân có bài thi đạt giải. Cơ cấu giải thưởng như sau:

2.1. Giải tập thể:
- 01 Giải nhất: 4.000.000 đồng/giải
- 02 Giải nhì: 3.000.000 đồng/giải
- 03 Giải ba: 2.000.000 đồng/giải
- 05 giải khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải
2.2. Giải cá nhân:
- 01 Giải nhất: 3.000.000 đồng
- 02 Giải nhì: 2.000.000 đồng/giải
- 03 Giải ba: 1.500.000 đồng/giải
- 10 Giải khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải
* Cơ cấu giải thưởng trên có thể thay đổi, bổ sung dựa theo kết quả, chất lượng tác phẩm dự thi. Quyết định của Trưởng Ban chỉ đạo là quyết định cuối cùng.
3. Nguyên tắc xét giải: Xét từ cao xuống thấp theo số điểm của bài dự thi và tổng số bài dự thi của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham dự và đạt giải.
V. Tổ chức thực hiện: Thể lệ này có hiệu lực kể từ ngày ký, việc sửa đổi, điều chỉnh nội dung thể lệ cuộc thi được thực hiện khi có sự đồng ý của bằng văn bản của Ban Tổ chức cuộc thi.
Trên đây là Thể lệ cuộc thi Tìm hiểu về lịch sử 150 năm hình thành và phát triển huyện Hương Khê”. Ban Tổ chức cuộc thi đề nghị các Đảng bộ, chi bộ thông báo, phổ biến rộng rãi tới tất cả các đối tượng dự thi được biết và vận động mọi người tích cực tham gia cuộc thi để có kết quả cao nhất ./.
                                                  
Nơi nhận: 
- Thường trực Tỉnh uỷ (để b/c);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ (để b/c);
- Các ban xây dựng Đảng, UBKT, VPHU;
- UB MTTQ Việt Nam và các đoàn thể cấp huyện;
- Trưởng đoàn công tác theo QĐ 95;
- 43 TCCS Đảng;
- Phòng VHTT, Đài TT - TH huyện;
- Thành viên BTC và Tổ thư ký giúp việc;
- Lưu BTG, VPHU
TM. BAN TỔ CHỨC CUỘC THI
TRƯỞNG BAN





PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC
Ngô Xuân Ninh