Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

NỘI QUY PHỎNG VẤN TRÍ THỨC TRẺ TÌNH NGUYỆN VỀ CÁC XÃ THAM GIA PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN, MIỀN NÚI

UBND TỈNH HÀ TĨNH
HỘI ĐỒNG TUYỂN
CHỌN TTT TN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 349/HĐTC
Hà Tĩnh, ngày 13 tháng 11 năm 2014

NỘI QUY PHỎNG VẤN
TRÍ THỨC TRẺ TÌNH NGUYỆN VỀ CÁC XÃ
THAM GIA PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN, MIỀN NÚI
           
            1. Danh sách phỏng vấn được xếp theo thứ tự A, B, C (chữ cái đầu tên người dự tuyển) đối với từng chức danh, từng đơn vị mà người dự tuyển đăng ký.
2. Người dự tuyển phải có mặt trước phòng phỏng vấn đúng giờ quy định; người dự tuyển nào không đến hoặc đến chậm thời điểm gọi tên mình vào phỏng vấn quá 10 phút thì coi như người đó không tham gia tuyển chọn; khi thành viên tổ giúp việc Hội đồng tuyển chọn (dưới đây viết tắt là thành viên tổ giúp việc) gọi đến tên mới vào phòng phỏng vấn, xuất trình giấy chứng minh nhân dân và bằng tốt nghiệp đại học của người dự tuyển; người dự tuyển bốc thăm ngẫu nhiên các câu hỏi theo chức danh công chức mình đã đăng ký, sử dụng giấy nháp do Thư ký phát, chuẩn bị trong thời gian tối đa 05 phút (không được sử dụng tài liệu) và trả lời câu hỏi trong thời gian không quá 15 phút.
            3. Người dự tuyển tham gia phỏng vấn phải giữ trật tự, vệ sinh chung; không đi lại và gây lộn xộn tại phòng phỏng vấn; chấp hành sự hướng dẫn của Tổ phỏng vấn, Tổ thư ký; trong thời gian vào phòng phỏng vấn, người dự tuyển phải tắt điện thoại mình mang theo và không đi ra khỏi phòng (trừ trường hợp xin không trả lời phỏng vấn nữa).
4. Người dự tuyển không được mang vào phòng phỏng vấn những vật dụng sau: máy ghi âm, ghi hình, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện thông tin khác và các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung phỏng vấn; không được mang các chất kích thích, chất gây nghiện và các vật liệu dễ cháy, nổ, hung khí, vũ khí.
            5. Ngoài nội dung phỏng vấn, nếu cần trao đổi điều gì thì người dự tuyển hỏi thành viên tổ phỏng vấn, thành viên tổ giúp việc, tổ thư ký, Hội đồng tuyển chọn; Trường hợp người dự tuyển đau, ốm bất thường thì phải thông báo cho thành viên tổ phỏng vấn hoặc thành viên tổ giúp việc để giải quyết.
            6. Để đánh giá đúng hơn về năng lực, trình độ, các kiến thức về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương cũng như các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, xử lý tình huống, ..v.v của người dự tuyển, người phỏng vấn có thể hỏi thêm các câu hỏi phụ; người dự tuyển cần trả lời các câu hỏi phụ đó nhằm nâng cao điểm của mình.
            7. Ngay sau khi trả lời phỏng vấn xong, người dự tuyển phải ký xác nhận vào danh sách và nộp giấy nháp lại (có chữ ký, ghi rõ họ, tên) theo yêu cầu, hướng dẫn của Tổ phỏng vấn, Tổ thư ký, ra khỏi phòng phỏng vấn.
            8. Tổ phỏng vấn hoặc Tổ thư ký giúp Hội đồng tuyển chọn lập biên bản xử lý người vi phạm nội quy phỏng vấn, quy chế tuyển chọn; biên bản này được công bố công khai tại chỗ và báo cáo ngay với Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn. Khi người dự tuyển phát hiện các sai phạm thì báo với một trong các tổ chức sau: Tổ phỏng vấn hoặc Tổ thư ký, người giám sát, Hội đồng tuyển chọn.
9. Những thành viên tổ phỏng vấn, thành viên tổ thư ký, giúp việc, hội đồng tuyển chọn nếu vi phạm quy chế, các quy định tại nội quy này, có biểu hiện tiêu cực sẽ báo cáo các cơ quan quản lý xử lý theo quy định hiện hành.
10. Người dự tuyển vi phạm nội quy phỏng vấn hoặc quy chế tuyển chọn thì đều bị lập biên bản và xử lý kỷ luật; tùy mức độ vi phạm, sẽ xử lý theo các hình thức sau:
            a. Cảnh cáo: Áp dụng đối với người vi phạm một trong các lỗi:
            - Nhắc bài cho  người dự tuyển.
            - Mang tài liệu vào phòng phỏng vấn.
            - Gây ồn ào, mất trật tự trong đợt phỏng vấn.
            Hình thức kỷ luật Cảnh cáo do Tổ phỏng vấn lập biên bản, thu giữ tang vật (nếu có) và công bố; người dự tuyển bị cảnh cáo sẽ bị trừ 40% điểm phỏng vấn.
            b. Đình chỉ phỏng vấn và chấm điểm 0: Áp dụng đối với người dự tuyển vi phạm nội quy phỏng vấn, quy chế tuyển chọn, đã lập biên bản cảnh cáo nhưng vẫn tiếp tục vi phạm  hoặc nhờ người khác dự phỏng vấn hộ.
11. Nội quy này được áp dụng đối với thành viên Hội đồng tuyển chọn, Tổ phỏng vấn, Tổ giúp việc, Tổ thư ký, người tham gia dự tuyển và các tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình phỏng vấn./.


TM. HỘI ĐỒNG TUYỂN CHỌN
CHỦ TỊCH



(Đã ký)


PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ NỘI VỤ
Trần Huy Liệu