Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

NGẠI QUÁ


1. Ngồi giữa trung tâm tiệc cưới sang chảnh của phố thị, trong tiếng nhạc du dương trầm bổng, mấy anh em vừa nhâm nhi ly bia vừa ngắm người đẹp, chờ cô dâu chú rể bước vào. Tâm hồn lúc này nó mới phiêu linh làm sao, nghĩ đời mình cũng có những lúc “Nhã” thật. Bất chợt nghe anh MC nói: “Khi buổi lễ chưa bắt đầu, xin quý khách khoan khui bia mở rượu”. Tâm hồn tôi rơi xuống sàn nhà, vỡ vụn. Tôi cũng đi đám cưới nhiều nơi mà chưa nghe họ nói thế bao giờ, mà có thể là do tôi không để ý, ngại quá.

2. Hôm rồi đi viếng, dù không anh em gì với người đã khuất nhưng tôi vẫn giữ nét mặt trầm ngâm để gọi là chia buồn với người nhà. Gặp bác dẫn chương trình “sung” quá, cứ như dẫn đám cưới làm tôi phì cười. Ngoài nhạc đám ma ra còn có đĩa khóc mướn nữa. Người chết nghe thế chắc cũng hạnh phúc lắm vì ngoài con cháu ra còn có người dưng khóc cho mình. Khói hương xốc thẳng vào mắt tôi, đến nỗi tôi hoa mắt nhìn ai tóc cũng màu đỏ, giống như Xuân Tóc Đỏ ấy.

3. Tôi thấy ở thành phố người ta làm sinh nhật cho con đơn giản, ấm cúng, còn ở quê thì một số gia đình tổ chức khá linh đình, chứng tỏ đời sống đang lên. Tôi cũng có con nhỏ nhưng tôi không làm thế, một phần vì ít tiền. Tôi dự định tiết kiệm tiền để sau này con tôi thi tốt nghiệp thì mua vé xe giường nằm cho nó ra Hà Giang thi, không biết có được không.

4. Tôi có mấy người bạn hễ nhậu là “lai trim”, đi hát karaoke là phát trực tiếp, muốn nói dối vợ cũng không được với mấy lão này. Nhiều khi cũng muốn góp ý với bạn là có tí men vô rồi đừng có quay phim, chụp ảnh cho đời nó yên ổn mà ngại quá. Mình vui hay buồn thì đâu có cần ai cũng biết. Có người thấy đó vui, có người thấy đó kỳ. Mạng xã hội nhiều khi phức tạp lắm.

5. Nhiều khi các bạn bán hàng online mắng yêu chồng mà mình tưởng là mắng yêu mình. Các bạn biết không, như vậy việc bán hàng sẽ không tốt như bạn muốn, đừng giận dỗi trên trang bán hàng, khách hàng không muốn nghe. Để thuyết phục thì cần biết nhu cầu sâu xa của khách hàng. Mình xin kể một câu chuyện vui nhé (vui thôi nhé). Câu chuyện như sau: Có một anh thanh niên nọ đến tìm bác sỹ và nói: Thưa bác sỹ cháu tiếp thu rất nhanh, nhưng cháu rất lười học, cháu không thể tập trung được, xin Bác sỹ cho cháu một lời khuyên. Vị bác sỹ trả lời: Để bác nói cho cháu một bí mật nhé, đó là những người chăm học thì “cậu nhỏ” sẽ dài hơn người bình thường đấy. (Đây là ước muốn của rất nhiều đàn ông). Từ đó cậu thanh niên học hành chăm chỉ và sau này trở thành Tiến sỹ.

Một tuần làm việc hiệu quả nhé cả nhà… Hà hà…

Không có nhận xét nào: